Friday 28 December 2012

Movie Review: The Strangers

The movie is all about a family na naligaw sa isang liblib ng bayan na pinamumugaran ng kakaibang creature.  Nagsimula ang lahat ng  may masagasaan sila na babae sa tulay pagkatapos noon ay nasira ang kanilang sasakyan at napadpadpad sa isang lugar na may tinutugis din na isang tao na tinuturing nilang aswang. Ngunit hindi alam ng bayan na tinuluyan nila kung sila ba ay nagpatuloy na kakampi o kaaway.


Honestly speaking I am quite disappointed sa tinakbo ng pelikula. Lousy screenplay and slow paced. Though the movie has good point like yung  magaganda at kakaibang shots pero nadiliman ako sa pelikula at reasonable naman kc madilim sa gubat pero hindi ko nafeel yong dapat na environment na mafeel ko. Hindi rin ako natakot sa movie at hindi na rin ako nagulat sa twist ng pelikula.

For acting all of the actors delivered naman kapansin pansin lang ang kakaibang character ni Janice na agaw eksena sa pelikula. Pero yung pinaka nabigyan ng challenging role for me at nagampanan niya ng mahusay ay si Enchong Dee, well I know that he can do it cause I believe in his capacity as an actor. Mahusay niyang nagampanan ang role.
So all in all this movie will add sa list ng mga common local horror movie that you have watch.

My Verdict: 3/5

No comments:

Post a Comment