Saturday 6 October 2012

Movie Review: Kumpare


I was lucky to be invited sa sa Blogger's Night of Kumpare na nagsilbing advance screening na din ng movie. So we are the first people to watch the film after it was X- Rated by the MTRCB. I can say na napakatapang ng pelikula sa pagpapakita ng maselan na bahagi ng katawan ng kalalakihan. It was shown in a creative manner tipong may artistic value. Madaming mga shocking na eksena na pelikula na first time ko pa lang makita sa isang gay sexy flick. Isa na rito ay ang glory hole na pinagsaluhan nina Miko Pasamonte and Glen de Luna nashock talaga ako doon grabe. I would like to commend the cinematorgraphy and production design ng movie. 

Good cinematography because bawat eksena ang ganda ng rehistro ng camera , nasa tamang anggulo maski yung mga sexy scenes ang ganda ng shots. Sobrang linaw din mg movie na ang ganda ng pagkakatimpla ng ilaw kahit night scene e di siya ganuun kadilim. For the production design naman ramdam na ramdam ko ang Squatters' Area at parang gusto ko tumira doon sa paupahan na iyon dahil sa mga GANAP, yun na. In fairness, malinaw na nailahad ang story and good screenplay as well na madalang kong mapuri for the sexy flick. Bawat eksena ay mahalaga at may sense. I like the particular scene yung inamin na ni Miko sa asawa niya na he is gay at ito ay naganap sa webcam, ramdam na ramdam ko yung emotion lalo na dun sa aktres na gumanap na asaw ni Miko ang husay niya doon. Acting Wise the 2 lead actor can deliver naman Miko and Glen at talaga namang walang inuurungang eksena. Naging marahas at palaban sila sa pelikulang ito. All in all I can say that this is a quality sexy gay flick. Isa sa pinakamaayos na gay flick na napanood ko technically and story wise. I hope that this would not be the end for Direk Jonison Fontanos. Kudos to the group.

My Verdict : 3/5



 



 

1 comment: